02:44 | 28-12-2017

Đảng bộ Sở KH&CN: Tổng kết công tác Công tác xây dựng Đảng năm 2017.

Năm 2017, là năm diễn ra nhiều hoạt động lớn của đất nước và của tỉnh nhà, năm bản lề thứ 2 thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, nhiều chủ trương, cơ chế chính sách phát triển KT-XH, trong đó có KH&CN được hoàn thiện, có hiệu lực thi hành trong năm. Song bối cảnh tình hình chính trị,  kinh tế thế giới và kinh tế trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến sự cố môi trường biển xảy ra năm 2016 và thiệt hại của các cơn bão, lũ lụt lớn,.. ảnh hưởng nghiêm trọng đến KT-XH, đời sống và việc làm của người dân. Tuy nhiên, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, Đảng ủy Khối, sự phối hợp có hiệu quả đối với các Sở, ban, ngành, địa phương, sự nỗ lực, cố gắng của đơn vị, cán bộ, đảng viên và người lao động, Đảng bộ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt được kết quả trên các mặt công tác.

Đảng bộ đã bám sát Nghị quyết và Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020; Chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh, từ đó đã tập trung ưu tiên trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; mạnh dạn chuyển giao, ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào sản xuất, nhất là công nghệ cao.

Công tác nghiên cứu, triển khai tập trung giải quyết những vấn đề cấp bách như chọn tạo giống cây, con, ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, có trên 90% kết quả các nhiệm vụ ứng dụng vào thực tiễn; phát triển nhiều mô hình sản xuất áp dụng KH&CN có hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

Việc tham mưu ban hành Nghị quyết của HĐND về Đề án phát triển và ứng dụng CNSH, Đề án chính sách Nông nghiệp (NQ 32) và  quyết liệt chỉ đạo triển khai các đề án KH&CN đã có tác động lớn đến sản xuất và đời sống: dần hình thành và phát triển nghề trồng nấm tại Hà Tĩnh; phát triển mạnh mẽ phong trào ứng dụng CNSH, sử dụng phân vi sinh, dần thay thế phân hóa học, từng bước xây dựng nền nông nghiệp sạch, bền vững. Việc hỗ trợ về bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, sở hữu công nghiệp, hỗ trợ phát triển thị trường, doanh nghiệp KH&CN đã tạo đà cho các sản phẩm hàng hóa của tỉnh thâm nhập thị trường trong nước và nước ngoài, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Công tác QLNN về KH&CN được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là công tác Quản lý công nghệ, Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trong việc thẩm định công nghệ các dự án đầu tư, thanh tra, kiểm tra các mặt hàng xăng dầu, kiểm định cân bắt buộc và các mặt hàng thiết yếu khác.

Phát huy tốt quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; Quán triệt và thực hiệm nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Quan tâm lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng toàn dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong đơn vị. Thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc của cán bộ, công chức và người lao động. Tích cực thực hiện công tác từ thiện, nhân đạo.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Trọng Vân - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đánh giá cao và chức mừng những kết quả mà Đảng bộ Sở KH&CN đã lãnh đạo, chỉ đạo đạt được trong năm 2017. Định hướng trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh phát triển khoa học và công nghệ luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm hàng đầu, các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh đã nhấn mạnh "phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc", đặc biệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã xác định "phát triển và ứng dụng KH&CN là một trong ba nhiệm vụ đột phá", vì vậy Đảng bộ KH&CN cần phải nổ lực, phấn đấu hơn nữa trong trong tác tham mưu, lãnh đạo tổ chức thực hiện. Triển khải thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết TW6, khóa XII. Quan tâm, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác tổ chức cán bộ, đảng viên; Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; công tác cải cách hành chính; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề. Chỉ đạo đăng ký, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  ...

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Khoa Văn - TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở nhấn mạnh: Kết quả tham mưu, lãnh đạo tổ chức thực hiện phát triển và ứng dụng KH&CN ngày càng được khẳng định, đã có sự đóng góp tích cực cho tỉnh về KH&CN nói riêng và về phát triển kinh tế - xã hội nói chung, đã giải quyết được một số vấn đề trọng yếu, bức xúc của tỉnh trong thời gian vừa qua, đã được UBND tỉnh, Bộ KH&CN đánh giá cao. Định hướng trong thời gian tới, phát huy các kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, khó khăn, Đảng bộ Sở KH&CN sẽ  đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sức mạnh tổng hợp, nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần phát triển KT-XH tỉnh nhà.

Tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy đã trao tặng Giấy khen cho 02 Chi bộ và 04 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 06 đảng viên và quần chúng xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chi Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

PC

GÓP Ý - TRAO ĐỔI

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HÀ TĨNH

ReCaptcha:

Bình luận