Đây là nội dung quan trọng được lãnh đạo Sở KH&CN giới thiệu tại hội nghị xây dựng và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm địa phương do Sở KH&CN phối hợp cùng Công ty TNHH Giải pháp thương hiệu Sao Kim (Hà Nội) tổ chức sáng nay (18/10).
Phó Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Huy Trọng: Hà Tĩnh có rất nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, HTX xây dựng và phát triển thương hiệu.
Đối tượng thụ hưởng chính sách về phát triển thị trường KH&CN và doanh nghiệp KHCN là các tổ chức KH&CN công lập, ngoài công lập, các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động phát triển thị trường KH&CN.
Tham dự hội nghị có gần 100 đại diện doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn.
Ngoài ra, Hà Tĩnh cũng có nhiều chính sách khác hỗ trợ xây dựng thương hiệu như: Nghị quyết 141/2015/NQ-HĐND về thông qua đề án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ; Nghị quyết số 91/2018/NQ-HĐND về một số chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…
Tại hội nghị, gần 100 đại biểu là đại diện cho các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh cũng được giới thiệu nhiều chuyên đề quan trọng khác như: Vai trò, ý nghĩa của việc xây dựng thương hiệu; kinh nghiệm thiết kế, xây dựng, phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu; giới thiệu về những câu chuyện thực tế của các doanh nghiệp trong xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp; quy trình xây dựng thương hiệu…
Cán bộ Sở KH&CN Hà Tĩnh hỗ trợ người dân xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP.