Xã Kỳ Châu - một trong các đơn vị được Đoàn đánh giá cao
Qua kiểm tra cho thấy sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác xây dựng, áp dụng, duy trì, cải tiến HTQLCL theo TCVN 9001:2008 (2015) đối với đơn vị cấp II trực thuộc; UBND các xã, phường, thị trấn. Sự vào cuộc của lãnh đạo các đơn vị; UBND các xã, phường, thị trấn. Kết quả: Các đơn vị; UBND các xã, phường, thị trấn đã xây dựng, áp dụng HTQLCL theo TCVN 9001:2008 đã duy trì, cải tiến HTQLCL theo TCVN 9001:2008, trong đó có một số đơn vị; UBND các xã, phường, thị trấn đã thực hiện chuyển đổi lên phiên bản 9001:2015. Một số đơn vị; UBND các xã, phường, thị trấn xây dựng mới phiên bản 9001:2015. Các đơn vị xây dựng, áp dụng, duy trì, cải tiến được Đoàn đánh giá tương đối tốt như: Chi cục Kiểm lâm thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm dịch thuật & dịch vụ đối ngoại thuộc Sở Ngoại vụ, xã Xuân Hồng - huyện Nghi Xuân, xã Sơn Trung - huyện Hương Sơn, xã Hương Trà - huyện Hương Khê, xã Kỳ Châu - huyện Kỳ Anh, phường Đức Thuận - thị xã Hồng Lĩnh ... Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố có số lượng đơn vị trực thuộc xây dựng, áp dụng, công bố và duy trì, cải tiến đáp ứng yêu cầu như: Nội vụ, KH&CN, Ngoại vụ, Thông tin và Truyền thông; Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Công thương; UBND thị xã Hồng Lĩnh.
Kiểm tra tại xã Kỳ Tân - huyện Kỳ Anh
Tuy nhiên, ngoài các đơn vị được Đoàn đánh giá tương đối tốt, các đơn vị còn lại được Đoàn chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế như: Công tác chỉ đạo, điều hành chưa quyết liệt; ban hành, kiểm soát, cập nhật còn chậm; niêm yết công khai chưa có hoặc chưa đúng qui định; việc áp dụng vận hành các quy trình trong giải quyết công việc và TTHC chưa đúng quy định; việc sắp xếp lưu trữ hồ sơ còn lộn xộn, chưa mã hóa hồ sơ, nhiều hồ sơ của các lĩnh vực lưu thiếu hoặc thừa; chưa thực hiện đánh giá nội bộ định kỳ và khắc phục sau đánh giá, một số đơn vị làm theo kiểu đối phó nên chưa chỉ ra được những tồn tại, hạn chế trong hệ thống; chưa thực hiện đo lường sự thỏa mãn của khách hàng...
PC